Nguyễn Đức Tài (Sinh ngày 12/07/2019)

24/07/2021

Bố: Nguyễn Văn Biên
Mẹ: Nguyễn Thị Thúy
—-
Con: Nguyễn Đức Tài (sinh ngày 12/07/2019)
Thời gian thực hiện HTSS: 18/11/2019
—-

Gửi con trai – tài sản vô giá của bố mẹ (Đức Tài)

Mừng quá lại tới ngày hội Tuần Lễ Vàng của Bệnh Viện – Tuần lễ mà với bố mẹ nó là những ngày tháng kỉ niệm niềm vui, niềm hạnh phúc khi nơi đây với đội ngũ y bác sĩ và tập thể công nhân viên của Viện đã góp phần lớn lao mang con tới bên bố mẹ (Đức Tài 2019).

Con trai à, cứ mỗi năm từ ngày có con về bên bố mẹ, mẹ sẽ đều viết 1 bài viết để gửi tới bệnh viện cả tấm lòng biết ơn sâu sắc và gửi tới con về kỉ niệm về hành trình con đến bên bố mẹ. Bố mẹ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Trực Ninh – Nam Định, yêu nhau từ 2008, ngày mẹ còn là cô sinh viên Hoá tới T10.2013 bố mẹ chính thức về chung nhà chung mái ấm và rồi những tưởng cuộc sống cứ mãi êm đềm như những ngày bố mẹ đã yêu nhau: yêu – cưới – sinh con- nuôi dưỡng con cái trưởng thành – …nhưng không, tưởng những điều đơn giản ấy mà nó lại gian nan đến lạ thường với bố mẹ con ạ.

2013 bố mẹ cưới nhau tới 2014 bố mẹ chính thức gần nhau và lập nghiệp tại Hải Phòng (Tp hoa Phượng đỏ – Tp Cảng), rồi 2015, ui sao thời gian cứ trôi và rồi bố mẹ cũng không có gì mới mẻ đó là tiếng khóc trẻ thơ. Ông bà đôi bên bắt đầu giục hỏi liên tục, bởi vì nhà nội mình chưa có cháu nội, bởi vì nhà ngoại hoàn cảnh đã đủ éo le khi bác con mất do tai nạn điện năm 18 tuổi và chỉ còn mẹ là con duy nhất của ông bà nên bao yêu thương lo lắng cũng như mong chờ đợi điều tốt lành ông bà đều dồn và mong đợi cả vào mẹ và con rể.

Và rồi những tháng ngày rong đuổi ngược xuôi 2015-2016-2017 với thuốc Tây – thuốc Bắc của bố mẹ cũng bắt đầu – hành trình Nam Bắc gần như đâu có mách thuốc tốt chữa có con đều có dấu chân hoặc địa chỉ nhà hay nơi làm việc của bố mẹ người ta gửi thuốc về, khi bắt đầu cắt thuốc – nhận thuốc – uống thuốc, ông bà và bố mẹ đều tràn đầy hi vọng nhưng kết thúc đều là vô vọng, mẹ không hề có bầu. Hành trình ấy cứ kéo dài, dài mãi cho tới 1 ngày mẹ được biết đến Bệnh Viện Nam Học Và Hiếm Muộn Hà Nội qua mạng xã hội Mẹ bắt đầu tìm hiểu, tham gia hội nhóm để học hỏi kinh nghiệm và 2018 bố mẹ bắt đầu hành trình IVF tại bệnh viện với sự nhiệt huyết tận tâm từ bác bảo vệ – cô lao công cho tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên của Viện. Bố mẹ cảm thấy sự tin tưởng, sự trao gửi yêu thương, niềm hi vọng đặt đúng chỗ khi bố mẹ đã rong ruổi tới rất nhiều bệnh viện từ Bắc vô Nam nhưng để sự cho đi và nhận lại sự hài lòng và rất hài lòng qua cách phục vụ và chăm sóc người bệnh được cân bằng yêu thương thì bố mẹ chỉ nhận được duy nhất tại nơi đây (Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội). Nơi số 1 về cả chất lượng và dịch vụ một cách tận tâm và từ tâm.

2018 bố mẹ dắt nhau lên viện được thăm khám và bố mẹ lựa chọn IVF, những ngày tháng Hà Nội – Hải Phòng cứ thế trôi qua, sáng bắt xe lên viện, chiều về đi làm để thăm khám – để tiêm kích trứng với từng mũi tiêm mà có lẽ với riêng mẹ sẽ không bao giờ quên, đau sao, thâm tím sao, hệ lụy giảm tuổi thọ, sức khỏe giảm sút, … không! nó sẽ chẳng là điều gì ghê gớm với mẹ vì mẹ may mắn luôn có bố con cùng song hành và con biết không có những mũi tiêm mẹ mang về Hải Phòng để tiêm nhưng mẹ đã không tìm được người thầy thuốc nào dám tiêm thuốc cho mẹ vì đi đâu hỏi thì bác sĩ đều trả lời không phải thuốc người ta cấp nên không thể tiêm cho mẹ, sợ vấn đề và rồi bố con cũng không can đảm cầm mũi tiêm để tiêm vào bụng cho vợ, rồi chính mẹ cam đảm tự lấy thuốc và rồi tự tiêm cho chính mình.

Rồi cũng tới ngày mẹ được chọc trứng, tạo phôi, bố mẹ được bác sĩ thông báo 4 top phôi khá tốt ổn định, bố mẹ mừng lắm mong chờ từng ngày để được chuyển phôi và rồi 18/11 mẹ được bác sĩ Hiền (người bác sĩ có gương mặt dịu hiền và ấm áp, nhẹ nhàng như đúng tên của bác sĩ vậy) đã thực hiện chuyển phôi cho mẹ,1 top (2 phôi ngày 5), mẹ vẫn nhớ như in lời bác Hiền nói lúc chuyển phôi xong “Thuý ơi, chị chuyển phôi vào cho em xong rồi nhé, chúc em may mắn sớm đón con yêu nhé”, từ câu nói ấy, mẹ có thêm niềm tin và động lực để ăn uống và giữ gìn sức khỏe, mẹ được bố thuê trọ ở gần ngay bệnh viện và có bà lên cùng chăm sóc, mẹ tin vào điều bác sĩ nói sẽ thành hiện thực.

Quả thật, sau 8 ngày chuyển phôi, phần vì hồi hộp mong sớm biết kết quả mẹ đã thử máu và kết quả beta đã có, em bé của bố mẹ đã xuất hiện như vầng sáng và rồi sau đó lại là 1 tin không được vui với bố me cho lắm, bác sĩ nói 1 phôi đã tự phân chia thành 2 phôi và như vậy trong buồng tử cung của mẹ đã là 3 em bé nhỏ như hạt đỗ và đều có tim thai cả rồi.

Ngày hôm đó, Bác sĩ Hưởng tư vấn cho bố mẹ sự lựa chọn nên hay không nên giữ các con ở lại và rồi bố mẹ quyết định giảm thiểu 1 em bé để mong giữ an toàn cho 2 em bé còn lại vì nếu giữ 3 bé nhiều nguy cơ rủi cao hơn. Trước khi làm thủ tục mẹ xin bà và bố đưa mẹ ra ngôi chùa gần Viện để mẹ được an lòng và bớt đi nỗi ân hận khi phải giảm bớt 1 em bé ra khỏi cơ thể mẹ.

9 tuần, bác sĩ Hiền là người giảm thiểu 1 em bé trong cơ thể mẹ và cũng bác sĩ động viên mẹ “Em ơi, chị đã tiến hành xong rồi nhé, em hãy yên tâm về dưỡng thai đừng lo lắng, chị chúc 3 mẹ con khỏe nha” và thế là mẹ lại được tiếp thêm sức mạnh từ bác sĩ – người bác sĩ không chỉ với mẹ mà với tất cả những ai đã đến viện được gặp chị đều nói đó là người bác sĩ hiền từ và nhân hậu. Mọi người thường gọi với tên thân thương “Mẹ Hiền” vì mẹ đã mang hạnh phúc tới cho biết bao gia đình hiếm muộn như bố mẹ.

Mẹ tiếp tục được bà và bố chăm sóc tại Hà Nội để đợi kết quả sau giảm thiểu và thật may mắn, sau giảm thiểu 2 em bé của bố mẹ bình an, bố mẹ quyết định trở về Hải Phòng dưỡng thai vì trên này mẹ nghén quá. Ở chung cư, các cặp vợ chồng hiếm muộn mỗi người 1 chế độ ăn nên mùi thức ăn khiến mẹ nghén lắm luôn, không ăn được, đến uống nước cũng nôn, mẹ nghén tới mức đầu lúc nào cũng quay điên đảo nhưng rồi có bà có bố luôn ở bên động viên và chăm lo cho mẹ con mình.

Về Hải phòng, mẹ bớt nghén đi, ăn được hơn nhưng mà nỗi lo lắng sợ các con có được bình an hay không trong bố mẹ vẫn chưa bao giờ hết, cứ thấy âu lo, bất an quá, bố lại cho mẹ đi kiểm tra, siêu âm ở phòng khám gần chỗ ở tại Hải Phòng. Cứ theo lịch, mốc quan trọng đều đặn bố đều bắt taxi cho mẹ con mình lên tận viện để kiểm tra. Mốc 15 tuần mẹ được khâu eo tử cung để tránh cổ tử cung tụt và cũng đúng vào dịp nghỉ Tết nguyên đán, cả nhà mình cùng nhau về ăn Tết quây quần ấm cúng, đầy yêu thương bên gia đình đôi bên nội ngoại ở Nam Định.

Sau Tết, mốc 17 tuần theo lịch kiểm tra, bà nội đưa mẹ con mình lên Viện, trời đất như sụp đổ với mẹ lúc đấy khi trên bàn siêu âm mẹ khóc nức nở khi bác sĩ thông báo 1 em bé của mẹ tim thai ngừng rồi chỉ còn lại 1 em bé thôi, mẹ khóc tu tu như 1 đứa trẻ từ phòng siêu âm, bước ra bao người nhìn mẹ rồi bà ôm lấy mẹ, bà hỏi sao thế con? rồi bà dẫn mẹ gặp bác sĩ rồi bác sĩ động viên mẹ “điều này không tránh được em ạ, em vẫn còn hi vọng của 1 sinh linh bé nhỏ đang cùng mẹ chiến đấu mà cố lên em, về ăn uống nghỉ ngơi nhé”. Mẹ bước đi đầy nỗi lo âu và báo cho bố con khi bố gọi điện vì lo lắng, vì trước khi vào siêu âm mẹ có nhắn tin cho bố rồi bố biết bố đang làm việc mà không còn tâm trạng cảm xúc gì. Bố khóc vì thương mẹ thương con, bao sự cố gắng.

Mẹ đi tìm người mẹ Hiền, bác sĩ đã lại 1 lần nữa sốc tinh thần mẹ lên bằng câu nói giản dị, ân cần và mãi mẹ không quên “Lúc giảm thiểu chị đã nói với em rồi, sẽ không tránh được khi giảm thiểu 1 bé thì bé còn lại sẽ bị ảnh hưởng theo, duyên con chỉ bên em tới 17 tuần này, em phải mạnh mẽ lên, vẫn còn 1 em bé đang cùng em nhịp đập mỗi ngày, giờ sẽ không ai giúp gì hay can thiệp được gì mà chỉ có em, sức mạnh từ người mẹ sẽ truyền động lực, sức mạnh cho con được khỏe mạnh nên em phải giữ tinh thần lạc quan và mẹ con cùng nhau chiến đấu nhé, chị tin mẹ con em sẽ làm được” và thế là mẹ lại dựa vào từng câu nói ấy của bác sĩ làm động lực cho bản thân chiến đấu cùng con khỏe mạnh tới 38 tuần 3 ngày mẹ lên viện sản Hải phòng tháo chỉ khâu.

38 tuần 5 (12/07/2019), lúc 16h30, bác sĩ mổ bắt con ra với bố mẹ trong sự ngập tràn yêu thương và xúc động không lời nào diễn tả được của bố mẹ, ông bà và gia đình 2 bên. Bố mẹ cảm ơn con đã chọn và đến bên bố mẹ để bố mẹ được yêu thương và chăm sóc con lớn lên từng ngày .Ông nội đặt tên con với cái tên đầy ý nghĩa – Đức Tài với ý nghĩa con sẽ là người toàn vẹn, vừa có Đức độ vừa có Tài năng để mang những giá trị nhân văn nhất cho cuộc sống này.

Con đã chính thức là thành viên của Gia đình bé nhỏ BTFT (Biên Thuý Forever Together) và là thành viên ngôi nhà chung AFHaNoi. Giờ đây, con đã là anh chàng 22 tháng tuổi với biết bao trò nghịch và nô cười của con mỗi ngày.

Năm 2020, mẹ cũng đã viết gửi cho con 1 bài viết dịp diễn ra lễ kỉ niệm cũng chính là ngày sinh Nhật con tròn 1 tuổi, mẹ đã cùng bà nội đưa con từ Hải Phòng lên Hà Nội để tham dự và đúng là thật xúc động và ý nghĩa con trai ạ, cảm giác nguyên vẹn những ấm áp lan tỏa của bệnh viện lại làm mẹ xúc động và rơi nước mắt khi tham dự lễ kỉ niệm. Lúc các bậc cha mẹ lên nhận các giải thưởng, giãi bày tâm sự về hành trình của các bố các mẹ đi tìm con giống như bố mẹ, mẹ cũng ước được 1 lần nói lên tâm sự ấy và truyền cảm hứng tới các ông bố bà mẹ đang trên con đường tìm con yêu rằng “Hãy tin vào y học, hãy tin rằng rồi một ngày mỗi chúng ta cũng sẽ được làm bố làm mẹ có rất nhiều và rất rất nhiều cách nếu chúng ta có niềm tin, can đảm và quyết tâm với mục đích ta đang cần tiến tới.Chỉ cần chúng ta có đủ yêu thương và luôn yêu thương thì mỗi đứa trẻ sinh ra, đến bên chúng ta đều mang 1 chữ duyên và các con luôn và sẽ là hạt giống được nảy mầm đâm chổi nảy lộc từ chính sự yêu thương đó… các bố mẹ của tương lai hãy mạnh mẽ và chiến đấu nhé các con nhất định sẽ đến bên bố mẹ”.

Qua đây, gia đình con Đức Tài xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tập thể cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Nam Học và Hiếm Muộn Hà Nội. Gia đình con xin chúc tập thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện sức khỏe dồi dào và luôn sẽ đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn vượt qua khó khăn để được đón con yêu về bên các gia đình hiếm muộn đang trên con đường tìm kiếm hạnh phúc tưởng chừng như giản đơn và cũng như giúp đỡ gia đình con trên con đường hành trình tìm kiếm em cho con ạ (2021 cũng là lúc dự định của bố mẹ con trở lại bệnh viện tiếp tục cuộc hành trình mang đầy niềm tin và hi vọng. Đó là mang em về với gia đình BTFT và cùng chơi với con Đức Tài, sớm trở thành thành viên bé nhỏ của ngôi nhà chung AF HaNoi ạ).

Cảm ơn con đã đến và chọn bố mẹ. Cảm ơn tập thể cán bộ, công nhân viên bệnh viện. Con Đức Tài 2019 – thành viên của gia đình AFHanoi!


Chia sẻ: 

Bài tri ân khác

  • Baby: Ha Tuan Minh – Ha Truc Linh – IVF 2018

    Thanks to the hospital, my family has a happy smile like today. Thanks very much to the doctors of the hospital. Wish the hospital grow to bring happiness to more families! Entry to the Photo Contest “Family Happiness 2020”...

  • Babies: Nguyen Phuong Vy – Nguyen Phuong Minh Khoi – IVF 2018

    Phuong Vy and Minh Khoi would like to send our greeting to you all! We were born on 25/05/2019. Our Dad is Dai and our Mom is Mai. My family can say nothing more than a deep thank to the team of doctors and staff of Andrology and Fertility...

  • Baby: Tran Dang Khoa – IVF 2017

    My family would like to express our sincere thanks to the team of doctors and staff of Andrology and Fertility Hospital of Hanoi for helping my parents in their journey to call our baby. We hope that the families who were looking for...

  • Hai bé Tô Hữu Bá và Tô Thu Lê (05/12/2021)

    Con chào các bác các cô. Con và chị con hơn 20 tháng tuổi. Vài ngày gần đây c hay khóc đêm làm cả nhà không yên giấc. giờ con phải làm gì để ngủ ngon lành ạ?

  • Baby: Hoang Ngoc Mai – IVF2019

    When you have come to the right place with faith and hope, happiness will smile on you. You’re the greatest happiness we’ve ever had. Not to be discouraged in our quest to find you, we believed that the day would come to...

  • Nguyen Lan Chi (Date of birth: May 30, 2018)

    Father: Nguyen Dinh Phuc Mother: Nguyen Thi Ngoc Baby: Nguyen Lan Chi (May 30, 2018) —

  • Tran Huy Hung – Tran Quynh Chi – IVF 2018

    I used to think I could never be a mom all my life. I used to think I was the most unfortunate and miserable woman in the world, as it seemed that having a woman’s natural instinct to get married and have children is so hard...

  • SINH NHẬT TUỔI 35, MẸ ĐÓN GIA ĐÌNH NHỎ TRỌN VẸN

    Chào Bình Anh và An Bình – Phiên bản mini của bố Buổi sáng, mở mắt thức dậy, được ngắm nhìn 2 bé con, mẹ thấy cả một bầu trời bình yên trước mắt. Mẹ sinh mổ khi 2 em ở 35...

ĐẶT LỊCH KHÁM